LIÊN KẾT
Truy cập Truy cập: 16664
Truy cập Online: 1
  TIN MỚI ĐĂNG
 Giới thiệu
Quá trình xây dựng và duy trì trường chuẩn quốc gia .
  Email  |  Bản in
Thứ bảy, 18/01/2025 | 01:07.
.

PHÒNG GD&ĐT  TIÊN YÊN

TRƯỜNG MN HOA HỒNG

 


Số: 45 /BC-MNHH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


Tiên Yên, ngày 26  tháng 6  năm 2018

             

BÁO CÁO

QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG

ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ I

        

                   Kínhgửi:  - Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh QuảngNinh.

- UBND huyện Tiên  Yên

                                                 - Phòng GD&ĐT Tiên Yên

 

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG:

Trường Mầm nonHoa Hồng được công nhận chuẩn Quốc gia mức độ I  từ tháng 02 năm 2012 đến nay. Trường mầm non  Hoa Hồng với nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc vàgiáo dục trẻ trên địa bàn Thị Trấn Tiên Yên, từ năm 2012 đến nay luôn duy trìsố lượng 12 -15 nhóm lớp;

 Năm học 2015 – 2016 thực hiện thí điểm đề án “Đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ” nhàtrường được đầu tư  cải tạo thêm 02 phònghọc để tăng số nhóm lớp đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của nhân dân trên địa bàn. Nângtổng số nhóm lớp là 14.Trong đó 10 lớp Mẫu giáo và 04 nhóm trẻ với 440 họcsinh. Năm 2017-2018 do nhu cầu gửi trẻ vào trường công lập ngày một tăng lêntrường cải tạo thêm 01 phòng tại tầng 3, nâng tổng số phòng học lên 15 nhóm lớpvới 460 học sinh (TCVN 3907-2011 mục4.2.4 Trườngmầm non không nên thiết kế, xây dựng lớn hơn 3 tầng)

Qua 5 năm duy trì trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 với sự thay đổi về độingũ  giáo viên. Số giáo viên biên chếđược luân chuyển cho các trường xa trung tâm, trường tiếp nhận đội ngũ giáoviên hợp đồng chiếm hơn 70%.

Tập thể Ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên, nhân viên đã có nhiều cố gắngtrong việc kiện toàn tổ chức bộ máy nhà trường, xây dựng nề nếp trong các hoạtđộng chăm sóc và giáo dục trẻ, sinh hoạt chuyên môn, hoạt động tập thể. Đội ngũgiáo viên tích cực học nâng cao trình độ.

Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh công nhận đạt tiêu chuẩn chấtlượng giáo dục cấp độ 3, cấp độ cao nhất tại QĐ 3012/QĐ-SGDĐT, ngày 9/10/2015.

Quá trình phát triển của nhà trường qua các năm cụ thể:

Năm học

TS lớp

TS trẻ

TS cán bộ, giáo viên, nhân viên

TS

CBQL

GV

NV

2013-2014

12

370

42

3

27

12

2014-2015

12

409

49

3

34

12

2015-2016

14

440

46

3

31

12

2016-2017

14

445

44

3

29

12

2017-2018

15

460

50

3

33

14

         

          Trong5 năm trở lại đây, tập thể nhà trường luôn đạt các danh hiệu thi đua như:

   -  Chibộ: Chi bộ trong sạch vững mạnh,Chi đoàn vững mạnhxuất sắc

   - Năm học 2013 -2014 Trường: Đạtdanh hiệu “Tập thể lao động Tiên tiến

   -  Năm học 2015-2016 Trường: Đạt danh hiệu “Tập thể lao động Tiên tiến”; SGD&ĐT Quảng Ninhtặng giấy khen " Đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2015 -2016"

  - Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Ninh tặng giấykhen (Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” nămhọc 2015-2016) 

  -  Năm học 2017-2018 Trường: Đạt danh hiệu “Tập thể lao động Tiên tiến

 Có nhiều cán bộ giáo viên, nhânviên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Đội ngũ giáo viên củanhà trường đều còn rất trẻ , đa phần đều có sức khỏe tốt, có sựnăng động, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; có phẩm chất đạođức tốt, có ý thức trách nhiệm, tích cực học hỏi, bồi dưỡng vềchuyên môn, nghiệp vụ; có tinh thần đoàn kết cao và luôn hỗ trợ nhauhoàn thành nhiệm vụ. Tỷ lệ giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấphuyện đạt trên 50%, hàng năm trường có trên 85% cán bộ, giáo viên, nhân viênđạt danh hiệu lao động tiên tiến. Nhiều cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đuacấp huyện, Sở GD&ĐT Tặng giấy khen.

Nhà trường luôn duy trì những thành tích đã đạt được, không ngừng phấn đấu đểduy trì trường mầm non Hoa Hồng đạtchuẩn quốc gia mức độ I. Tiến tới xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ II.

Thực hiện theo Thông tư số 02/2014/QĐ-BGDĐT ngày 08 tháng 02 năm 2014 củaBộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế công nhận trường mầm non đạtchuẩn quốc gia. Đối chiếu với 5 tiêu chuẩn của trường mầm non đạt chuẩn Quốcgia mức độ I (theo Thông tư số 02/2014/QĐ-BGDĐT ngày 08 tháng 02 năm 2014 củaBộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế công nhận trường mầm non đạtchuẩn quốc gia).

 Qua thời gian 5 năm  phấn đấu và duy trì  được sự quan tâm của Sở GD&ĐT tỉnh QuảngNinh, UBND huyện Tiên Yên; Phòng GD&ĐT huyện Tiên Yên; UBND Thị Trấn TiênYên sự nỗ lực quyết tâm của toàn thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầmnon Hoa Hồng  đến nay trường vẫn duy trì đạtnhững tiêu chuẩn của trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

B/ ĐÁNH GIÁ THEO 5 TIÊU CHUẨN TRƯỜNG MN ĐẠT CHUẨN QUỐCGIA MỨC ĐỘ I.

Căn cứ Thông tư số 02/2014/QĐ-BGDĐT ngày 08 tháng 02 năm 2014 của Bộ trưởngBộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốcgia.

Căn cứ vào tình hình thực tế của trường Mầm non Hoa Hồng

Trường Mầm non Hoa Hồng  báo cáo vềquá trình phấn đấu và duy trì trường theo tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia mứcđộ I như sau:

I- TIÊU CHUẨN 1: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ

1. Công tác quản lý.

a) Nhà trư­ờng đã xây dựng kế hoạch hoạt động cho năm học, học kỳ, tháng, tuầnđầy đủ; Có các biện pháp tổ chức thực hiện kế hoạch đúng tiến độ cụ thể:

 Kế hoạch năm hoạch được xây dựng vàthông qua trong Hội nghị cán bộ công chức đầu năm học.

Phân công cho các tổ chuyên môn triển thực hiện kế hoạch. Hàng tháng Bangiám hiệu xây dựng kế hoạch kiểm tra hồ sơ và việc tổ chức các hoạt động chămsóc giáo dục trẻ của giáo viên và các tổ chuyên môn.

Xây dựng kế hoạch họp Hội đồng, chuyên môn theo đúng quy định.

b) Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, các tổ trưởng chuyên môn năng động, nhiệt tình,có tinh thần trách nhiệm trong công tác. Ban giám hiệu nhà trường căn cứ vàonăng lực trình độ, sở trường, hoàn cảnh của cán bộ giáo viên để phân công côngtác nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ giáo viên phát huy tối đa năng lực, sởtrường của mỗi cá nhân. Phân công đội ngũ đảm bảo đúng quy định tại Điều lệtrường mầm non và Luật lao động, luật Viên chức.

c) Tổ chức và quản lý tốt các hoạt động hành chính, tài chính, quy chếchuyên môn, quy chế dân chủ, kiểm tra nội bộ, đổi mới công tác quản lý, quan hệcông tác và lề lối làm việc trong trường mầm non.

Xây dựng và chỉ đạo thực hiện tốt các loại quy chế: Như quy chế dân chủ tronghoạt động của nhà trường, quy chế về lề lối làm việc, quy chế chuyên môn. Thườngxuyên thăm lớp, dự giờ, kiểm tra nội bộ. Đổi mới công tác quản lý, quan hệ côngtác tốt, lề lối làm việc trong nhà tr­ường nghiêm túc.

d) Quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động chămsóc giáo dục trẻ, đảm bảo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, an toàn như­ :

Chỉ đạo giáo viên sắp xếp các trang thiết bị khoa học phù hợp với điều kiệncủa lớp, đảm bảo thuận tiện cho việc sử dụng và an toàn cho trẻ và mỹ quan của lớphọc. Tổ chức trồng cây xanh, v­ườn hoa, vườn rau của bé tạo cho môi tr­ường hoạtđộng của trẻ trong nhà trư­ờng luôn xanh, sạch, đẹp.

 Ban giám hiệu nhà trư­ờng thư­ờng xuyênkiểm tra việc bảo quản và sử dụng đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị của các nhómlớp. Tổ chức kiểm kê tài sản nhóm, lớp 2 lần/năm. Phân công 01 Hiệu phó phụ trách công táccơ sở vật chất, lập sổ theo dõi tài sản theo quy định

đ) Lưu trữ đầy đủ và khoa học các hồ sơ, sổ sách phục vụ công tác quản lýcủa trường mầm non.

Nhà trường có đầy đủ hồ sơ,sổ sách quản lý theo quy định của Điều lệ trường mầm non và theo quy định củaSở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, phòng GD&ĐT huyện Tiên Yên. Thựchiện nghiêm túc việc lưu trữ đầy đủ hồ sơ, sổ sách phục vụ công tác quản lý. Hồsơ, sổ sách được sắp xếp khoa học và giữ gìn cẩn thận

e) Thực hiện kịp thời và đầy đủ các chế độ, chính sách đối với CBGVNV theođúng quy định hiện hành như: Chếđộ nâng lương định kỳ, năng lương trước hạn, thanh toán thêm giờ, bảo hiểmy tế, thân thể, khen thưởng và quy định nghỉ những ngày lễ, tết...

g) Nhà trư­ờng thư­ờng xuyên tổ chức và duy trì các phong trào thi đua theohướng dẫn của ngành và quy định của Nhà nước;

 Tổ chức cho CB,GV,NV đăng ký các danhhiệu thi đua trong Hội nghị cán bộ viên chức đầu năm. Triển khai và thực hiện cóhiệu quả các cuộc vận động: Cuộc vận động “ Hai không”, cuộc vận động “Học tập vàlàm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấmgương đạo đức tự học và sáng tạo”; Phong trào thi đua “.Xây dựng trường học thânthiện, học sinh tích cực”; Phong trào “Nhà giáo văn hoá”; Phong trào “Giỏi việctrường - Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ giáo viên, nhân viên.

h) Nhà tr­ường có biện pháp nâng cao đời sống cho cán bộ, giáo viên và nhânviên trong nhà trường.

Nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên tăng gia trồng  trọt để cải thiện đời sống.

Thực hiện Đề án “Đổimới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng,giáo dục trẻ”, tổ chức dịch vụ ăn sáng, trông trẻ ngày thứ 7; dạynăng khiếu, cho trẻ làm quen Tiếng Anh; trích phí dịch vụ chi trả chogiáo viên, nhân viên nâng cao mức thu nhập cho giáo viên, nhân viên.

Xây dựng quy chế thămquan, tiết kiệm kinh phí chi thường xuyên để tổ chức cho cán bộ, giáoviên nhân viên khám sức khỏe và thăm quan, học tập.

2. Công tác tổ chức:

a. Thời gian công tác và trình độchuyên môn, trình độ lý luận chính trị của Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng.

- Hiệu trưởng là đồng chí:  Hoàng Thu Hà Sinh năm 1972 là đảng viên Đảngcộng sản Việt Nam. Có trình độ đào tạo về chuyên môn: Đại học Được bổ nhiệm làmphó Hiệu trưởng năm 2006; hiệu trưởng năm 2008 đến nay; Làm công tác quản lýliên tục trong ngành giáo dục mầm non là 12 năm. Đã được bồi dưỡng về nghiệp vụquản lý giáo dục và lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý giáo dục Mầm non; đượcbồi dưỡng lý luận chính trị theo quy định (trung cấp lý luận

chính trị). Thựchiện tốt ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và chỉ đạo chuyênmôn; Hàng năm được các cấp quản lý giáo dục trực tiếp đánh giá xếp loại từ khátrở lên theo quy định của chuẩn hiệu trường trường mầm non do Bộ Giáo dục vàĐào tạo ban hành. Có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống trong sáng, lành mạnh,có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành tốt đường

lối chính sách của Đảngvà pháp luật của Nhà nước; Có năng lực về chuyên môn, năng lực quản lý nhàtrường. Có  4 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở(năm  2010-2011; 2011-2012; 2012-2013 ;2015-2016); được Sở giáo dục và đào tạo tặng giấy khen (năm học 2010 - 2011) UBNDtỉnh tặng bằng khen  năm học ( 2011 - 2012).

- Phó hiệu trưởng: NguyễnThị Hà: Sinh năm 1980 Là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Trình độ đào tạo chuyênmôn:Đại học Làm công tác quản lý liên tục trong ngành giáo dục mầm non là 6 năm( Bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng

tháng 9/2012 đến nay). Đã được bồi dưỡng về nghiệpvụ quản lý giáo dục(chứng chỉ sơ cấp) bồi dưỡng lý luận chính trị theo quyđịnh(trung cấp lý luận chính trị). Thực hiện tốt ứng dụng công nghệ thông tinvào công tác quản lý và chỉ đạo chuyên môn; Hàng năm được các cấp quản lý giáodục trực tiếp đánh giá xếp loại từ khá trở lên theo quy định của chuẩn hiệutrường trường mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. có sức khoẻ tốt, đạtcác danh hiệu giáo viên giỏi các cấp.Có nhiều năm  đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, từnăm 2012 đến nay vẫn được duy trì (2012-2013; 2013-2014; 2015-2016); được Sởgiáo dục và đào tạo tặng giấy khen;UBND tỉnh tặng bằng khen;

          - Phó hiệutrưởng: Lê Thị Dung  Sinh năm 1984. Làđảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Trình độ đào tạo chuyên môn: Đại học Làm côngtác quản lý liên tục trong ngành giáo dục mầm non là 5 năm Bổ nhiệm Phó Hiệutrưởng tháng 11/2013 đến nay) . Đã được bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục(chứng chỉ sơ cấp). Thực hiện tốt ứng dụng công nghệ thông tin vào công tácquản lý và chỉ đạo chuyên môn; Hàng năm được các cấp quản lý giáo dục trực tiếpđánh giá xếp loại từ khá trở lên theo quy định của chuẩn hiệu trường trường mầmnon do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có sức khoẻ tốt, đạt danh hiệu giáoviên giỏi cấp huyện, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2012-2013.

b. Năng lực củaHiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng.

Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng đều có năng lực quản lý và tổ chức các hoạtđộng của nhà trường, nắm vững chương trình GDMN. Có phẩm chất đạo đức tốt, cólối sống trong sáng và lành mạnh; có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn chấphành tốt đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Có năng lựcvề chuyên môn, năng lực quản lý, có sức khoẻ tốt, thực hiện tốt các nhiệm vụđược giao, được cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường và nhân dân địaphương tín nhiệm; Hàng năm đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên.

3. Các tổ chức đoàn thể và hội đồng trongnhà trường.

a) Hội đồng nhà trư­ờng:

Hội đồng trường được bổ sung kiện toàn hàng năm, Hội đồng nhà trường gồm 07đồng chí: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư đoàn thanhniên, Tổ trưởng tổ chuyên môn,Tổ trưởng văn phòng, hoạt động theo đúng quy địnhcủa Điều lệ trường mầm non; hàng tháng Hội đồng trường tổ chức họp, kiểm điểmtình hình các hoạt động công tác, bàn các nội dung biện pháp, phương hướng hoạtđộng cụ thể cho từng tháng, kỳ và đặc biệt là các biện pháp lớn của trườngtrong năm. Thường xuyên giám sát các hoạt động của nhà trường; giám sát việcthực hiện các nghị quyết và quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường.

b) Tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên của trường mầm non hoạt động cóhiệu quả thúc đẩy sự phát triển của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượngchăm sóc giáo dục trẻ;

        * Chibộ; Chi bộ nhà trường có 18đảng viên( trong đó có 6 đ/c dự bị). Chi bộ Đảng thật sự là một chi bộ trongsạch vững mạnh. Mỗi Đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phongtrào thi đua của nhà trường.Chi bộ hoạt động theo Điều lệ Đảng

Chi bộ nhà trường nghiêmtúc thực hiện các văn bản hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên và của ngành về côngtác giáo dục chính trị, pháp luật trong nhà trường, Chỉ thị số 24 của BCHTWĐảng về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng; chi bộ đã chỉ đạo xâydựng các kế hoạch triển khai tập huấn, bồi dưỡng với nhiều hình thức  khácnhau. Trong 5 năm qua cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên tích cực tham giacác lớp bồi dưỡng chính trị hè, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết cho toàn thểcán bộ giáo viên. Tổ chức giáo dục chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh,quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành đểcác đảng viên, giáo viên, nhân viên thấm chủ trương, đường lối của Đảng, đặcbiệt là đổi mới GDĐT qua đó làm chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động củacán bộ, giáo viên, nhân viên trong tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

          Chi bộ nhà trường hàng năm đạt danhhiệu chi bộ trong sạch vững mạnh.

          *Côngđoàn: Tổng số đoàn viên công đoàn gồm  45 đồng chí. Công đoàn hoạt động tích cực, phốihợp hiệu quả với Ban Giám Hiệu xây dựng tốt khối đoàn kết thống nhất trong nhà trường,thực hiên tốt quy chế phối hợp giữa chuyên môn và Công đoàn trong việc tuyên truyềnvận động phụ huynh đưa trẻ ra lớp, tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ công chức. Phát độngđộng phong trào thi đua, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký các danhhiệu thi đua. Tổ chức tốt các đợt thao giảng, chuyên đề, tham gia kiểm tra đánhgiá giáo viên, nhân viên.

Công đoàn nhà trường hàng năm đạt danh hiệu Công đoàn Cơ sở vững mạnh; ĐượcLĐLĐ huyện tặng giấy khen; Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Ninh tặng giấy khen(Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” năm học2015-2016) 

*Đoàn thanh niên: Có 1 Chiđoàn Thanh niên với tổng số 26 đoàn viên.

 Đoàn viên trong chi đoàn là nòng cốt trong cácphong trào của nhà trường, của địa phương. Hàng năm, Chi đoàn giới thiệu từ 2-3đoàn viên ưu tú cho chi bộ Đảng cụ thể: Năm 2017- 2018 Chi đoàn giới thiệuđược 4 đoàn viên ưu tú cho Đảng. Chi đoàn luôn phát huy thế mạnh của tuổitrẻ, được đào tạo cơ bản, có trình độ văn hoá và chuyên môn, có tác dụng thiếtthực thúc đẩy phong trào thi đua của nhà trường.

Các tổ chức đoàn thể cùng với Hội đồng nhà trường hoạt động đều tay đạt kếtquả tốt, có tác dụng tích cực, có đóng góp cụ thể, thiết thực, có sự phối kết hợpchặt chẽ với nhau nhằm thực hiện tốt mục tiêu của nhà trường là chăm sóc – nuôidưỡng và giáo dục trẻ thật tốt.

c) Ban đại diện cha mẹ học sinh: Ngay từ đầu năm học Ban đại diện cha mẹ họcsinh đã được kiện toàn theo quy định của Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh. Tổngsố thành viên của ban đại diện cha mẹ học sinh trường gồm 15 thành viên. Ban đạidiện cha mẹ học sinh đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.Vào đầu năm học Ban đại diện cha mẹ trường đã tổ chức họp bàn bạc thống nhất cáckhoản đóng góp phục vụ cho học sinh như: Tiền ăn, chất đốt, tiền mua đồ dùng ănngủ và đồ chơi học liệu cho trẻ. Phối hợp với nhà trường tổ chức tốt ngày Hội, ngàyLễ… cho trẻ và tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách về giáo dục mầm nonđối với cha mẹ học sinh nhằm nâng cao trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dụctrẻ.

4. Chấp hành sự chỉ đạo của cơ quan quảnlý giáo dục các cấp.

 a) Nhà trường thực hiện tốt các chủ trương,đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến giáo dụcMầm non: Phổ biến kịp thời các công văn chỉ thị của cấp trên có liên quan đến ngànhhọc, đến chế độ chính sách của cán bộ, giáo viên. Chủ động tham m­ưu với cấp uỷĐảng, chính quyền địa phương về kế hoạch phát triển, về cơ sở vật chất xây dựngtrường Chuẩn quốc gia và các biện pháp để nhà trư­ờng thực hiện mục tiêu giáo dụcmầm non.

b) Trường mầm non Hoa Hồng luôn Chấp hành sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn,nghiệp vụ của phòng Giáo dục và Đào tạo, thực hiện đầy đủ các quy định về báo cáovới cơ quan quản lý cấp trên.

          *Đánh giá tiêu chuẩn 1: Đạt chuẩn

II- TIÊU CHUẨN 2: ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN VÀ NHÂNVIÊN.  

1. Số lượng vàtrình độ đào tạo:

* Trường đảm bảo đủ số lượng CBGVNV theo quy định: Tổng số CBQL, giáo viên,nhân viên:50 người (Biên chế 15 đ/c; hợp đồng  35 đ/c). Trong đó:

+ Giáo viên: 33 người (GV nhà trẻ: 9 người, GVMG: 24 người) trong đó sốgiáo viên hợp đồng là: 21 người.

+ Nhân viên HĐ: 14 người ( Kế toán: 01; Y tế: 01; cấp dưỡng 10; Bảo vệ 2;)

* Trình độ đào tạo: ( không tính nhân viên cấp dưỡng và bảo vệ)

  - Tổng số giáo viên 33, đạt chuẩn 33/33= 100%, trên chuẩn 16/33 = 48.48%;

- Nhân viên đạt trình độ chuẩn về đào tạo: 2/2 = 100%

2. Phẩm chất, đạo đức và năng lực chuyênmôn, nghiệp vụ:

 Phẩm chất đạo đức: CBGVNV trong nhà trườngcó phẩm chất đạo đức tốt, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của nhà nước,không có giáo viên  xếp loại yếu kém;không có cán bộ, giáo viên, nhân viên bị kỷ luật, vi phạm pháp luật.

Kết quả thi đua năm học 2017 -2018

a) Số giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017-2018 đạt 32/33 = 96,96%; Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyệntrở lên chiếm 13/33 = 39,39%.

b) Có 41/46 cán bộ giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến chiếm89,13% ; ( Có 04 giáo viên hợp đồng, nhân viên  không đủ thời gian xét lao động tiên tiến ); Có 7/41 đ/c = 17,07 % đạt danh hiệu chiến sĩ thi đuacấp cơ sở. Không có cán bộ, giáo viên, nhân viên nào bị kỷ luật từ hình thứccảnh cáo trở lên, không có giáo viên yếu kém về chuyên môn nghiệp vụ.

c) Hằng năm, có 33/33 = 100,0% giáo viên đạt loại khá trở lên theo quy địnhcủa chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành,trong đó có 17/33 = 51,51% số giáo viên đạt loại xuất sắc; không có giáo viênbị xếp loại kém.

3. Hoạt động chuyên môn.

a) Các tổ chuyên môn hoạt động theo quy định của Điều lệ trường mầm non;duy trì tốt định kỳ các hoạt động chuyên môn ít nhất là 2 tuần/1tháng, nội dungsinh hoạt cụ thể, phù hợp với điều kiện của tổ, của trường đạt chất lượng.

b) Nhà trường tổ chức tốt định kỳ các hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng chuyênđề, chuyên môn, tham quan học tập, đánh giá từng hoạt động:

+ Hàng năm trường làm điểm tổ chức tốt các hội thi, chuyên đề:

- Năm  học 2015 – 2016 nhà trường tổ chức thành côngchuyên đề điểm cấp huyện “ Nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non”tháng 01/2016..

Tổ chức chuyên đề điểm cấp huyện : “Dạy học lấy trẻ làm trung tâm”; Chuyênđề: “Phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”: Giúp cho giáo viên, họcsinh và phụ huynh biết được tác dụng của việc tập luyện các hoạt động vận độnggiúp cho cơ thể  trẻ khỏe mạnh.

- Thường xuyên bố trí cho giáo viên dự giờ để học tập và giúp đỡ nhau vềchuyên môn.

- Tổ chức cho giáo viên cốt cán dự giờ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnhtại Hạ Long và MN Cửa Ông;   tham quanhọc tập môi trường trong và ngoài lớp học tại trường MN Hoa Sen Cẩm Phả; MN HoaPhượng Đông Triều.

 - Hội thi " Đồ dùng, đồ chơi tự tạo" tháng 12/2017. Hội thi giáo viên giỏi cấp trường tháng 01/ 2018.

- Hội thi “Hội khỏe bé MN” tháng 12/2017; Lễ hội mùa xuân  tháng 01/2018...

- Hoạt động trải nghiệm của trẻ thực hiện đầy đủ ...

C.  100% giáo viên tham gia đầy đủ cáchoạt động chuyên môn,  tham gia đầy đủ cácbuổi sinh hoạt chuyên môn, tham gia thao giảng, hội thi, chuyên đề và hoạt độngxã hội do nhà trư­ờng tổ chức và phối hợp tổ chức.

d) Giáo viên thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình chămsóc và giáo dục trẻ, cụ thể:

+ Có 90.0% giáo viên thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào công tácchăm sóc giáo dục trẻ thông qua việc sử dụng băng hình, trình chiếu để tổ chứccác hoạt động cho trẻ.

4. Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng:

a) Có quy hoạch phát triển đội ngũ, có kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên đểtăng số lượng giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo:

   Nhà trường đã động viên và tạo điều kiện cho cácđồng chí cán bộ giáo viên  học các lớp trênchuẩn để nâng cao trình độ chuyên môn (Thời gian vào hè). Hiện có 02 giáo viênđang theo học đại học giáo dục mầm non;

b) 100% giáo viên của tr­ường thực hiện nghiêm túc chương trình bồi dưỡng thườngxuyên, bồi dưỡng hè và tập huấn chương trình giáo dục mầm non mới.

c) 100% giáo viên đều có kế hoạch và thực hiện tự bồi d­ưỡng nâng cao trìnhđộ chuyên môn, nghiệp vụ. 100% giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổimới công tác lập kế hoạch giảng dạy.

*Đánh giá tiêu chuẩn 2: Đạt chuẩn.

III- TIÊU CHUẨN 3: CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ:

Nhà trường thực hiện nhiệm vụ năm học và chư­ơng trình giáo dục mầm non do BộGD&ĐT ban hành. Kết quả hàng năm đạt:

1. 100% các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tổ chức cho trẻ ăn bán trú, học 2 buổi/ngày.

2. 100% trẻ được bảo đảm về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh vàngộ độc thực phẩm trong nhà trường.

3. 100% trẻ đ­ược khám sức khỏe định kỳ theo quy định 2 lần/năm.

4. Tỉ lệ chuyên cần của trẻ đạt: Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi đạt 100% . Đốivới trẻ nhà trẻ và mẫu giáo 3 - 4 tuổi thường xuyên đạt 88,5% trở lên.

5. Số trẻ phát triển bình thường về cân nặng năm học 2017 -2018 đạt 435/460đạt 94,56%; số trẻ phát triển bình thường về chiều cao theo tuổi chiếm 441/460 đạt95,86%.

6. 100% trẻ bị suy dinh dưỡng được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cảithiện tình trạng dinh dưỡng: Có kế hoạch mô hình phòng chống suy dinh dưỡng, phốihợp với phụ huynh tăng thêm bữa ăn ở nhà và ở trường cho trẻ. (Vận động phụ huynh cho conuống sữa tại trường: 5 buổi/tuần).

 7. Hàng năm, đạt 100% trẻ 5 tuổihoàn thành chương trình giáo dục mầm non. 100% trẻ 5 tuổi được đánh giá theo Bộchuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. 100% trẻ dưới 5 tuổi được học 2 buổi/ ngày.

8. Năm học 2017-2018, có 02 trẻkhuyết tật học hòa nhập tại trường được đánh giá có sự tiến bộ đạt 100%; trẻ khuyết tật được hưởng các chếđộ chính sách theo quy định.  

*Đánh giá tiêu chuẩn 3: Đạt chuẩn

IV- TIÊU CHUẨN 4: QUY MÔ TRƯỜNG, LỚP, CƠSỞ VẬT CHẤT VÀ THIẾT BỊ

1. Quy mô nhà trường, nhóm trẻ, lớp mẫugiáo:

Năm học 2017 -2018 có 15 nhóm lớp với 460 học sinh ( trong đó nhóm trẻ 03nhóm lớp 81 học sinh ; mẫu giáo 12 lớp 379 học sinh ) cụ thể  chia theo các độ tuổi 0-> 5 tuổi  như sau:

- Nhóm trẻ 24 - 36 tháng:03 nhóm = 81 cháu.

- Lớp Mẫu giáo: 12 lớp (3 -5 tuổi) = 379 cháu.

- Trẻ 5 tuổi: 131 cháu.

+ Lớp Mẫu giáo 3 - 4 tuổi :4 lớp = 120 cháu .

+ Lớp Mẫu giáo 4 - 5 tuổi :4 lớp = 128 cháu.

+ Lớp Mẫu giáo 5 - 6 tuổi:4 lớp =  131 cháu.

2. Địa điểm trường:

Trường mầm non Hoa Hồng có 01 điểm trường. Số lượng trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫugiáo đảm bảo theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, được phân theo độ tuổivà được tổ chức ăn bán trú tại trường. Trường được đặt tại trung tâm nơi đông dâncư thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường. Khu vực trong và ngoài trườngđảm bảo các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường.

3. Yêu cầu về thiết kế, xây dựng:

Tổng diện tích mặt bằng sử dụng của nhà tr­ường là 3.064m2. Bìnhquân tối thiểu cho một trẻ là 12m2/trẻđảm bảo theo quy định tại Điều lệ trường mầm non. Các công trình của nhà trườngđược xây dựng theo hướng kiên cố. Khuôn viên ngăn cách với bên ngoài bằng tườnggạch. Cổng chính có biển tên trường theo quy định tại Điều lệ trường mầmnon.Trong khu vực trường có nguồn nước sạch và hệ thống thoát nước hợp vệ sinh.

4. Các phòng chức năng:

 a, Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫugiáo:

-  Phòng sinh hoạt chung: Có diệntích 68m­­2­, trung bình 1,65m2cho 1 trẻ, đủ ánh sáng tự nhiên và thoáng, nền nhà được lát gạch hoa màu sáng,Phòng sinh hoạt chung dùng làm nơi ăn, ngủ cho trẻ; Trang bị đủ bàn ghế chogiáo viên và trẻ, đủ đồ dùng, đồ chơi, học liệu cho trẻ hoạt động; có trangảnh, hoa, cây cảnh trang trí đẹp, phù hợp. Đảm bảo theo quy định của Bộ Giáodục và Đào tạo.

- Phòng ngủ: Sử dụng phòng sinh hoạt chung cho trẻ ngủ, đảm bảo theo quyđịnh tại Điều lệ trường mầm non. Có đầy đủ các đồ dùng phục vụ trẻ ngủ; phản, chiếu, đệm, chăn, gối, quạt , điềuhòa và hệ thống tủ, kệ, giá đựng các đồ dùng phục vụ trẻ ngủ

- Phòng vệ sinh: Có diện tích 14.m2,trung bình mỗi trẻ là 0,4m2 đ­ược xây dựng khép kín với nhóm lớp,thuận tiện cho trẻ sử dụng, mỗi phòng vệ sinh của trẻ mẫu giáo có 02 bồn cầu vệsinh, có chỗ riêng cho trẻ trai, trẻ gái được ngăn bằng vách lửng cao 1,2m. Cóbồn rửa tay cho trẻ, có đủ nước sạch và xà phòng rửa tay. Đối với trẻ nhà trẻcó đủ ghế ngồi bô cho trẻ. Các thiết bị vệ sinh đều bằng men sứ, kích thước phùhợp.

+ Hiên chơi: Có diện tích 18.m2, bình quân mỗi trẻ 0,5m2có lan can đảm bảo theo quy định. Thuận tiện cho các sinh hoạt của trẻ khi mưa,nắng.

b, Khối phòng phục vụ học tập:

- Phòng nghệ thuật: 01 phòng có diện tích 68 m2, có các thiếtbị, đồ dùng phù hợp (đồ chơi âm nhạc, quần áo, trang phục, đạo cụ múa, gươngmúa, sân khấu…)

c) Khối phòng tổ chức ăn:

- Khu vực nhà bếp rộng 152,3m2, bình quân một trẻ 0,3m2 đượcxây dựng theo quy trình vận hành một chiều: Nơi chế biến, bếp nấu, chỗ chiathức ăn, đồ dùng nhà bếp, vệ sinh được sắp xếp ngăn nắp, thuận tiện.

- Nhà bếp có đầy đủ các thiết bị như đồ dùng phục vụ cho trẻ ăn tại trường,dụng cụ chế biến thực phẩm. Tất cả đồ dùng, thiết bị nhà bếp đều được làm bằngInox đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và được sắp xếp ngăn nắp, thuận tiệnkhi sử dụng.

- Có tủ lạnh lưu mẫu thức ăn, có kho thực phẩm, được phân chia thành khuvực, thực hiện đúng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

d) Khối phòng hành chính quản trị.

+  Các phòng đều đạt theo yêu cầu.

           -  Phònghội trường; Diện tích 163,0m2, có30 bàn, 100 ghế Xuân Hoà, một bộ tăng âm loa đài, bục và tượng BácHồ... 

          - Văn phòng trường; Diện tích 45,7m2, có bàn ghế, bảng treo các loại kế hoạch, công khai quye chế ...     

          -Phòng hiệu trưởng; Diện tích 22,7m2, có bàn ghế, tủ, vitính và các phương tiện thiết bị làm việc đầy đủ.         

          -  Phòng phó hiệu trưởng; Diện tích 22,7m2,có  bàn ghế làm việc,tủ, vi tính và một số phương tiện thiết bị làm việc khác.

           -Phòng hành chính quản trị: Diện tích 22,7m2, có trangthiết bị đầy đủ theo yêu cầu, vi tính, bàn làm việc.

           -  Phòngy tế: Diện tích 22,7m2, Có các trang thiết bị y tế và đồ dùng theodõi sức khỏe trẻ: Cân, đo, Có bảng thông báo các biện pháp tích cực can thiệpchữa bệnh và chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng, trẻ báo phì; có bảng kế hoạch theodõi tiêm phòng và khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, có tranh ảnh tuyên truyền chămsóc và phòng bệnh cho trẻ. Có tủ thuốc sơ cứu, có giường cho trẻ nghỉ lúc mệt       

 -Phòng bảo vệ, thường trực: Diện tích 11,m2, có bànghế, giường, đồng hồ.

   - Phòng dành cho nhân viên: Códiện tích 24m2. Có tủ để đồ dùng cá nhân.

           - Khu vệ sinh cho giáo viên: Diện tích 22,7m2,có thiết bị vệ sinh đủ cho nam nữ, có bồn rửa tay.

           -  Khuđể xe cho giáo viên: Diện tích 101,0m2 có mái che.        

5. Sân vườn:

Diện tích sân chơi 755,0m2được quy hoạch, thiết kế phù hợp. Cócây xanh, thường xuyên được chăm sóc, cắt tỉa đẹp. Khu vực trẻ chơi được lángxi măng, có sân cỏ nhân tạo, có nhiều thiết bị và đồ chơi ngoài trời theo Danhmục thiết bị và đồ chơi ngoài trời do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, có 10thiết bị ngoài trời, Sân vườn thường xuyên sạch sẽ, có rào chắn an toàn.

*Đánh giá tiêu chuẩn 4: Đạt chuẩn.

V- TIÊU CHUẨN 5: THỰC HIỆN XÃ HỘI HOÁ GIÁODỤC.

1. Công tác tham mưu phát triển giáo dụcmầm non:

Hàng năm nhà trường luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy và chính quyềnđịa phương về kế hoạch phát triển giáo dục mầm non, về chủ trương xây dựng trườnglớp. Hội khuyến học thị trấn kịp thời khen thưởng cán bộ, giáo viên, nhân viên đạtcác danh hiệu thi đua trong năm học.

Thường xuyên phối kết hợp với các khu phố trong việc tuyên truyền vận động trẻtrong độ tuổi ra lớp;

2. Các hoạt động xây dựng môi trường giáodục trong trường mầm non.

a) Nhà trường có các hoạt động tuyên truyền dưới nhiều hình thức để tăng cườngsự hiểu biết trong cộng đồng và nhân dân về mục tiêu giáo dục mầm non, tạo điềukiện cho cộng đồng tham gia và giám sát các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ củanhà trường nhằm thực hiện mục tiêu và kế hoạch giáo dục, cụ thể như: Hàng năm cánbộ giáo viên đến từng hộ gia đình điều tra trẻ vận động trẻ ra lớp; Vận động phụhuynh học sinh các lớp hỗ trợ cây xanh, cây cảnh, tạo môi trường xanh, sạch đẹp.

  b) Nhà trường phối hợp tốt với gia đình,các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc - giáo dục trẻ và tạo điều kiện thuận lợi chotrẻ học tập, đảm bảo mối liên hệ thường xuyên với nhà trường, giáo viên và các bậccha mẹ thông qua họp phụ huynh, trao đổi trực tiếp qua việc đưa, đón trẻ… để giúptrẻ phát triển.

  c)  Nhà trường đã duy trì, phối hợp với các đoàn thểvà hội cha mẹ học sinh để tổ chức tốt các hoạt động lễ hội theo chương trình giáodục và phù hợp với truyền thống của địa phương, cụ thể như: Tổ chức khai giảng,tổ chức các ngày hội ngày lễ: (Ngày Quốc tế thiếu nhi 1- 6; tết trung thu; tổchức các hội thi, các hoạt động trải nghiệm cho trẻ ...

3. Nhà trường huy động được sự tham giacủa gia đình, cộng đồng và các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân...nhằm tăng cường cơsở vật chất và tổ chức các hoạt động giáodục của nhà trường, cụ thể như:

Nhà trường đã kết phối hợp vớicác cơ quan, đoàn thể trên địa bàn để tổ chức tốt các hoạt động cho trẻ trongđó Ban đại diện cha mẹ học sinh là cầu nối.

Nhà trường đã tham mưu với lãnhđạo các cấp nhằm tuyên truyền việc đưa trẻ trong độ tuổi ra lớp mầm non và đãđược cả hệ thống chính trị ủng hộ vào cuộc.

Tổ chức được 15 chi hội Ban đại diện cha mẹ họcsinh của nhà trường. Số tiền đóng góp quỹ phụ huynh để động viên khen thưởngcho học sinh đạt danh hiệu Bé chăm, bé ngoan, Số tiền: 68.080.000đ

Vận động phụ huynh đóng góp lắp camera cho 100% nhóm lớp và sân trường,bếp... Lắp điều hòa cho 100% nhóm lớp, lăn sơn tường mặt trong các lớp học...

 Nhà trường huy động phụ huynh đónggóp được hơn 350 ngày công để cải tạo cảnh quan môi trường như vận chuyển đấtvào các bồn hoa cây cảnh, làm đồ dùng, đồ chơi ngoài trời, xây và làm khu vuichơi cát, nước cho trẻ .... Vận động các doạnh nghiệp sửa chữa ô tô, xemáy, đơn vị kết nghĩa  ủng hộ cáclốp xe cũ để cải tạo làm đồ chơi và trồng rau, trồng hoa cho trẻ.

*Đánh giá tiêu chuẩn 5: Đạt chuẩn.

C. PHƯƠNG HƯỚNG PHẤN ĐẤU TRONG THỜIGIAN TỚI .

1. Tiếp tục củng cố, hoàn thiện vững chắc các tiêu chí trong 5 tiêu chuẩncủa trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia cấp học mầm non. Nhà trường có kế hoạchbồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Động viên tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ chocác giáo viên trẻ được theo học chương trình cao đẳng, đại học để nâng caotrình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc -giáo dục và thực hiện chương trình giáo dục Mầm non mới.

 2. Đẩy mạnhhơn nữa về cơ sở vật chất, huy động và tranh thủ các nguồn lực để phát triểngiáo dục mầm non trên địa bàn. Tích cực thực hiện việc vận dụng “ứng dụng côngnghệ thông tin, đổi mới công tác quản lý tài chính và xây dựng nhà trường thânthiện học sinh tích cực” trong trường Mầm non.

Trên đây là báo cáo công tác duy trì trường Mầm non đạtchuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2018. Với kết quả đã đạt được, nhà trường tự đánhgiá đủ điều kiện để công nhận lại trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I.Vậy trường Mầm non Hoa Hồng kính đề nghị Phòng Giáo dục và đào tạo huyện TiênYên, UBND huyện Tiên Yên, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công nhận lại trườngMầm non Hoa Hồng đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Nơi nhận:

- Sở GD&ĐT Quảng Ninh(b/c);

- UBND huyện Tiên Yên (b/c);

- Phòng GD&ĐT huyện Tiên Yên (b/c);

- UBND thị trấn Tiên Yên (b/c);

- Lưu VT

HIỆU TRƯỞNG

( Đã ký)

 

Hoàng Thu Hà

Nguồn tin: Hoàng Thu Hà
Số lần đọc: 736  - Cập nhật lần cuối:  26/07/2018
Về trang trước   Bản in   Email   Về đầu trang

Tìm theo ngày:   
  Bài đã đăng
Trang chủ | Tài nguyên | Văn bản | Diễn đàn | Thư viện Ảnh | Liên hệ | Quản trị
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG 
Bản quyền thuộc về: Trường mầm non Hoa Hồng
Địa chỉ:Phố Lý Thường Kiệt, TT Tiên Yên, Huyện Tiên Yên, Quảng Ninh
Điện thoại:
E-mail:
Website: tienyen.edu.vn/mnhoahong
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà