Bạn đang ở phần: Trang chủ
 
THĂM DÒ
Bạn là đối tượng nào?




THỐNG KÊ
Truy cập Truy cập: 1615303
Truy cập Online: 10
 Chuyên môn THCS
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN TIÊN YÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ “DẠY HỌC KHTN LỚP 6 THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT NĂNG LỰC HỌC SINH”
  Email  |  Bản in
Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:20.
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, để đánh giá kết quả áp dụng các phương pháp dạy học và kĩ thuật dạy học trong việc triển khai Chương trình GDPT mới năm 2018, ngày 22/12/2021 tại trường THCS Thị trấn Tiên Yên, Phòng GD&ĐT đã tổ chức thành công chuyên đề: “Dạy môn KHTN lớp 6 theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh”.

      Đến dự chuyên đề có đồng chí Đỗ Thị Bích Hồng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT, các đồng chí CBCM Phòng GD&ĐT, đại diện Ban giám hiệu các trường học có cấp THCS và các đồng chí giáo viên giảng dạy môn KHTN trong toàn huyện.

Đồng chí Đỗ Thị Bích Hồng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT – phát biểu chỉ đạo tại chuyên đề

        Tại buổi chuyên đề, các đồng chí đại biểu được dự phần trình bày lý thuyết của đồng chí Phạm Thị Dinh và tiết dạy thực nghiệm của đồng chí Nguyễn Thị Hương.

       Tiết dạy được các đại biểu đánh giá đã diễn ra thành công và đạt được các mục tiêu của bài học. Các đại biểu đánh giá cao về phương pháp, kĩ thuật dạy học được giáo viên sử dụng khá phù hợp, góp phần phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Cụ  thể, trong tiết dạy thực nghiệm, đồng chí Nguyễn Thị Hương đã sử dụng khá hiệu quả kĩ thuật dạy học “Trạm” giúp học sinh phát huy được các năng lực tự chủ và tự học, Năng lực giao tiếp và hợp tác, Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Đặc biệt, giờ học cũng giúp các em hình thành năng lực đặc thù của môn KHTN đó là năng lực Tìm hiểu tự nhiên.

         Các đại biểu cũng  tích cực  thảo luận, chia sẻ những băn khoăn, khúc mắc, những khó khăn khi thực hiện giảng dạy môn KHTN tại trường mình công tác. Đây cũng là dịp để các giáo viên dạy môn KHTN có cơ hội được trao đổi chuyên môn và học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

       Hoạt động thảo luận của các em học sinh trong giờ thực nghiệm

        Phát biểu tại Hội nghị chuyên đề, đồng chí Đỗ Thị Bích Hồng – Phó Trưởng phòng GD&ĐT đánh giá cao về sự chuẩn bị chu đáo của Trường THCS Thị trấn Tiên Yên và Tổ chuyên môn Sinh – Hóa - Anh. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các giáo viên cần chủ động, mạnh dạn đổi mới phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh, đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018.

Nguồn tin: Phạm Thị Hải Bằng
Số lần đọc: 203  - Cập nhật lần cuối:  23/12/2021
Về trang trước   Bản in   Email   Về đầu trang

Tìm theo ngày:     
  Bài đã đăng
    PHÒNG GDĐT TIÊN YÊN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ “ỨNG DỤNG KIẾN THỨC PHÂN MÔN VẼ TRANG TRÍ Ở TRƯỜNG THCS ĐỂ TẠO RA CÁC VẬT DỤNG CÓ ÍCH TRONG CUỘC SỐNG” (11/04/2024)
    SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN NGỮ VĂN NĂM HỌC 2023-2024 (30/03/2024)
    HUYỆN TIÊN YÊN DUY TRÌ TỶ LỆ HỌC SINH ĐOẠT GIẢI TẠI KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH THCS NĂM 2024 (27/03/2024)
    Phòng GD&ĐT tổ chức thành công chuyên đề “Ứng dụng phòng học Công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh lớp 8 theo CTGDPT 2018” (26/03/2024)
    PHÒNG GD&ĐT TIÊN YÊN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ “XÂY DỰNG BÀI HỌC STEM VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM MÔN CÔNG NGHỆ” (29/02/2024)
    PHÒNG GDĐT TIÊN YÊN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ “XÂY DỰNG BÀI HỌC STEM VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN” (29/01/2024)
TIÊU ĐIỂM
Video
LỊCH CÔNG TÁC
HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
© Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Tiên Yên
Địa chỉ:  Thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:  033.3876239  Fax:  033.3876568  Email:  pgdtienyen.quangninh@moet.edu.vn
Phát triển bởi  Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà (nền DotNetNuke)