Bạn đang ở phần: Trang chủ
 
THĂM DÒ
Bạn là đối tượng nào?
THỐNG KÊ
Truy cập Truy cập: 1669954
Truy cập Online: 5
 CNTT và Chuyển đổi số
HỘI NGHỊ TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN DẠY HỌC NỘI DUNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG CÔNG DÂN SỐ CẤP TIỂU HỌC
  Email  |  Bản in
Thứ tư, 16/10/2024 | 07:19.
Việt Nam hiện có khoảng 24,7 triệu trẻ em, chiếm gần 25% dân số. Việc trẻ em tương tác trên môi trường mạng trong khi chưa có kiến thức, kỹ năng về an toàn mạng là một trong những thách thức dẫn đến rủi ro trên môi trường mạng, mang lại ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển tâm lý và sức khỏe trẻ em. Nhằm thực hiện hiệu quả giáo dục kĩ năng công dân số cấp Tiểu học, trong 2 ngày 4-5/10/2024, Phòng GD&ĐT tổ chức tập huấn nhằm triển khai các nội dung giáo dục kĩ năng công dân số cấp Tiểu học từ năm học 2024 - 2025.

 Tại hội nghị tập huấn, nhóm báo cáo viên đã triển khai các nội dung về khung năng lực số cơ bản cho công dân Việt Nam, bao gồm 5 kỹ năng cơ bản về vận hành thiết bị và phần mềm: Kỹ năng tìm kiếm, đọc, hiểu thông tin và dữ liệu trên môi trường số; Kỹ năng giao tiếp và phối hợp sử dụng các công nghệ số; Kỹ năng sáng tạo nội dung số; Kỹ năng an toàn thông tin;  Kỹ năng giải quyết vấn đề. Sau đó các nhóm được thực hành xây dựng bảng tham chiếu từ chương trình môn học với khung năng lực số và đưa ra hội nghị thảo luận, đánh giá, điều chỉnh phù hợp.

Xác định đây là một nội dung mới và quan trọng trong môi trường số hiện nay đối với trẻ em, từ năm học 2024-2025, ngành giáo dục tăng cường chỉ đạo các trường có cấp tiểu học thực hiện hiệu quả, xây dựng vào kế hoạch giáo dục nhà trường, góp phần hình thành các kỹ năng cần thiết cho công dân số, giúp các em có năng lực học tập, sống và làm việc an toàn, hiệu quả trong môi trường số ngày càng phát triển.

Đ/c Trần Thị Hậu – CB phụ trách CMTH khai mạc hội nghị tập huấn

Giáo viên chia sẻ tại hội nghị tập huấn

 

Nhóm báo cáo viên chia sẻ các nội dung tại hội nghị tập huấn

Nguồn tin: Trần Hậu - PGD
Số lần đọc: 37  - Cập nhật lần cuối:  05/10/2024
Về trang trước   Bản in   Email   Về đầu trang

Tìm theo ngày:   
  Bài đã đăng
TIÊU ĐIỂM
Video
LỊCH CÔNG TÁC
HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
© Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Tiên Yên
Địa chỉ:  Thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:  033.3876239  Fax:  033.3876568  Email:  pgdtienyen.quangninh@moet.edu.vn
Phát triển bởi  Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà (nền DotNetNuke)