LIÊN KẾT
Truy cập Truy cập: 48964
Truy cập Online: 1
  Chi tiết Thông báo
 Email  |  Bản in
Kế hoạch “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”
13/03/2017

PHÒNG GD&ĐT TIÊN YÊN

TRƯỜNG TH TIÊN LÃNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

Số: 74/KH-THTL

 

 

 

Tiên Yên, ngày 26 tháng 02 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện chủ đềnăm về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, vănminh”; đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học

Của trường Tiểu họcTiên Lãng

 


Thực hiện Kế hoạch số 611/KH-UBND ngày 25/01/2017 của UBND tỉnh Quảng Ninhvề  “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hànhchính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh;

Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 14/02/2016 của Ủy ban nhân dân huyện TiênYên  về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cươnghành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” trên địa bàn huyện Tiên Yên;

Kế hoạch 134/KH-PGD ĐT  ngày20/2/2017 về  “Tăng cường kỷ luật, kỷcương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”; Đẩy mạnh môi trường vănhóa trong trường học của ngành GD&ĐT huyện Tiên Yên.

Trường Tiểu học Tiên Lãng xây dựng kế hoạch thực hiện các nội dung về  “Kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếpsống văn hóa văn minh” Đẩy mạnh môi trường văn hóa cụ thể những nội dung trọngtâm như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊUCẦU

1. Mục đích

- Xây dựng trường học và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, người laođộng có kỷ luật, kỷ cương, có nếp sống văn hóa, văn minh; tạo chuyển biến có tính căn bản trong ý thức, nhậnthức và hành động của CB-GV-NV để cùng xây dựng một xã hội kỷ cương - văn hóa -văn minh.

- Nhằm cải tiến lề lối làm việc, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệmtrong công việc, giao tiếp ứng xử và phòng, chống các hành vi quan liêu, tiêucực.

- Tạo động lực cho mỗi CB-GV-NV  không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạođức, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêucầu, nhiệm vụ hiện nay.

- Góp phần quan trọng thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ củaNgành trong năm học 2016-2017, và những năm học tiếp theo.

- Tăng cường tổchức các hoạt động văn hóa và triển khai có hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóatrong trường học để xây dựng cơ quan trường học văn hóa.

2. Yêu cầu

- Việc quán triệt,thực hiện chủ đề công tác năm về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xâydựng nếp sống văn hóa, văn minh” được tiến hành sâu rộng, thiết thực để các cánbộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên trong trường nhận thức đầy đủ, sâu sắc vềnội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của chủ đề công tác năm 2017.

- Xác định rõ trách nhiệm của ban giám hiệu trong công tác triển khai,chỉ đạo thực hiện Kế hoạch đảm bảo cụ thể các nội dung và phù hợp với nhàtrường.

- Chi bộ, nhà trường,Công đoàn, Tổ chuyên môn cần thực hiện nghiêm túc kế hoạch và các cam kết đãký, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời khắc phục những tồn tại hạn chế; tổ chứckiểm điểm hàng tháng trong các cuộc họp, sơ kết cuối học kỳ I và tổng kết để đánhgiá kết quả thực hiện vào cuối năm học nhằm tạo tiền đềcho những năm sau.

II. NỘIDUNG THỰC HIỆN

1. Nội dung về kỷ luật, kỷcương hành chính:

1.1 Đối với tập thể trường vàcác tổ chức đoàn thể, các tổ chuyên môn và các bộ phận chức năng trong nhàtrường:

- Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh Quy chế làm việc của nhà trường,của các đoàn thể phù hợp với Quy chế làm việc của UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021và phù hợp tình hình thực tế của nhà trường, địa phương, cụ thể trách nhiệm củatừng cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo tuân thủ tính thứbậc, kỷ cương, trật tự hành chính; cấp dưới phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo vàchấp hành nghiêm chỉnh các quyết định, chỉ đạo của cấp trên.

- Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu theo tinh thần chỉ đạo tại Chỉthị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ

- Xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác cụ thể trêncơ sở nhiệm vụ được giao; đồng thời chủ động phối hợp với địa phương, với các trườngtrong thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Tổ chức thực hiện nghiêm chế độ họp theo quy định trong quy chế làm việccủa trường và  các cuộc họp đột xuất khicó chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của các cấp lãnh đạo và khi có việc cần thiết củanhà trường để triển khai và kiểm điểm việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ đượcgiao.

- Hàng tháng, hàng tuần Hiệu trưởng tổ chức kiểm tra những việc do cấp trênphân công để chỉ đạo, giải quyết dứt điểm, không để bỏ sót, không để quá hạn,tồn đọng, kéo dài.

- Đánh giá đúng chất lượng, trình độ, năng lực công tác của cán bộ, giáoviên, nhân viên trong nhà trường để làm cơ sở bồi dưỡng, sắp xếp công việc...

- Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về kỷ cương hành chính, thựchiện nếp sống văn minh và quy tắc ứng xử trong giải quyết công việc cho tổ chức,công dân và phụ huynh, học sinh.

- Thực hiện sắp xếp bài trí hội trường, văn phòng, phòng làmviệc của các đoàn thể, tổ chuyên môn, các phòng chức năng đảm bảo tính khoahọc, gọn gàng, ngăn nắp đáp ứng yêu cầu công việc; ngoài các phòng chức năng,lớp học có biển; trong phòng làm việc các cán bộ quản lý có biển tên các cánhân ghi rõ họ tên và chức danh

- Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh, môi trường, đảm bảo an ninh trật tựtại trường tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mất tài sản của cán bộ, giáoviên, nhân viên và học sinh trong trường.

- Quán triệt việc chấp hành nghiêm chỉnh thời giờ làm việc hành chính theođúng quy định của pháp luật, theo kế hoạch thời gian năm học của Sở GD&ĐTvà theo quy chế làm việc của trường.

- Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác tiếp côngdân.

- Thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn và cung cấpthông tin cho cấp trên và các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền, phối hợp và tạođiều kiện cho các cá nhân, tổ chức có thẩm quyền tham gia phát hiện, góp ý và phêphán trước công luận đối với những hành vi vi phạm về kỷ luật, kỷ cương hànhchính.

1.2. Đối với cán bộ, giáo viên và nhân viên:

- Tuân thủ các quy định của pháp luật và nội quy, quy chếcủa cơ quan, đơn vị; khi giao tiếp, làm việc với lãnh đạo phải thực hiện đúngcác nguyên tắc trong giao tiếp ứng xử, tuân thủ nguyên tắc tính thứ bậc, kỷcương và trật tự hành chính trong thực hiện nhiệm vụ.

- Khi được phân công nhiệm vụ phải có trách nhiệm thựchiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, không đùn đẩy, không né tránh côngviệc.

- Khi tham dự các cuộc họp phải đi đúng thành phần, đúng thời gian quyđịnh; chuẩn bị kỹ nội dung cuộc họp để tham gia phát biểu ý kiến đúng trọngtâm, khi phát biểu ý kiến tại cuộc họp phải chịu trách nhiệm về nội dung phátbiểu của mình; khi họp vắng mặt phải báo cáo, xin phép người chủ trì cuộc họp,nếu người chủ trì đồng ý mới được nghỉ.

- Khi thi hành nhiệm vụ phải đeo thẻ viên chức và thực hiệnđầy đủ và đúng các quy định về nghĩa vụ của CB, VC được quy định tại Điều16,17,18 Luật Viên chức; đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên là Đảng viên phảithực hiện nghiêm túc 19 điều Đảng viên không được làm. Trong đó, tập trungvào một số nội dung trọng tâm sau:

+ Không lợi dụng, lạm dụng chức vụ, nhiệm vụ, quyền hạn;sử dụng thông tin liên quan đến hoạt động công vụ để vụ lợi cá nhân;

+ Không tiết lộ thông tin liên quan đến bí mật nhà nướcdưới mọi hình thức; không đưa thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín của đồngnghiệp, đơn vị, địa phương và các cá nhân, tổ chức có liên quan;

+ Không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng;

+ Không đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức;

+ Không quan liêu, thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm, nhũng nhiễu, gây phiềnhà trong thi hành nhiệm vụ, công vụ.

- Đối với cán bộ, viên chức là người đứng đầu cơ quan,ngoài thực hiện nghiêm túc các nội dung trên, phải chịu trách nhiệm chỉ đạothực hiện nhiệm vụ được giao và kết quả hoạt động của đơn vị mình quản lý.

2. Nội dung về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh

2.1. Đối với tập thểtrường và các tổ chức đoàn thể, các tổ chuyên môn và các bộ phận chức năngtrong nhà trường:

- Không có cán bộ, giáo viên,nhân viên bị kỷ luật từ hìnhthức cảnh cáo trở lên.

- Thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc; quychế dân chủ ở cơ sở; nội bộ đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

- Không có cán bộ, giáo viên,nhân viên mắc các tệ nạn xã hội;không sử dụng, tàng trữ, lưu hành văn hóa phẩm độc hại; không truyên truyền vàthực hiện các hành vi mê tín dị đoan.

- Thực hiện giờ làm việc đúng quy định, cóhiệu quả; không để xảy ra lãng phí, tham nhũng; tích cực đấu tranh phòng, chốngtham nhũng.

- Tăng cường kiểm tra, giám sát, quán triệt việc triển khai Quyết định số2133/QĐ-UBND ngày 20/7/2015 của Ủy ban nhân dân huyện Tiên Yên về việc ban hànhQuy định thực hiện văn hóa ứng xử, nếp sống văn minh trong việc cưới, việctang, lễ hội và vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Tiên Yên; Quyết định số1558/QĐ-UBND ngày 13/9/2015 của Ủy ban nhân dân huyện về Quy chế văn hóa côngsở tại các cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân huyện có hiệu quả.

- Đẩy mạnhvà nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”trên cơ sở Quyết định số 3469/QĐ-UBND ngày06/10/2016 của Ủy ban nhân dân huyện Tiên Yên.

- Tăng cường công tác triển khai có hiệu quả Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐTngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành quy định đạo đức nhà giáođến toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường.

2.2. Đối với cán bộ, giáo viên và nhân viên:

- Thực hiệntốt quy định về văn hóa, văn minh công sở tại trụ sở làm việc của đơn vị.

- Trang phụcđến trường phải lịch sự, gọn gàng, sạch sẽ; khi lên lớp CBGV không deo dép lê;đối với các nhà giáo là nữ không mặc váy, đầm quá ngắn; không mặc váy, áo có cổrộng khi lên lớp.

- Không hútthuốc lá trong trường học; không uống rượu, bia, đồ uống có nồng độ cồn trướcvà trong giờ làm việc; duy trì thời gian làm việc, tiếp công dân, phụ huynh họcsinh theo đúng quy định; trong giao tiếp đối với tổ chức, phụ huynh học sinhphải có thái độ lịch sự, tôn trọng, hòa nhã, văn minh, có trách nhiệm giảithích, hướng dẫn khi có yêu cầu. Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân,phụ huynh học sinh khi đến liên hệ và giải quyết công việc.

- Không mắccác tệ nạn xã hội; không sử dụng, tàng trữ, lưu hành văn hóa phẩm độc hại; khôngtuyên truyền và thực hiện các hành vi mê tín dị đoan; không quảng cáo, muabán, giao dịch thương mại tại trường dưới mọi hình thức.

- Không viphạm các nội dung khác trong Quyết định số 1558/QĐ-UBND ngày 13/9/2015 của Ủyban nhân dân huyện về Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan, đơn vị thuộc Ủyban nhân dân huyện và các Quy định tại Quyết định số 2133/QĐ-UBND ngày 20/7/2015 của Ủyban nhân dân huyện Tiên Yên về thực hiện văn hóa ứng xử, nếp sống văn minh trong việc cưới, việctang, lễ hội và vệ sinh môi trường.

2.3. Ngoài các nội dung nhà trường và cán bộ, giáo viên,nhân viên thực hiện tốt các quy định tại Quyết định số 2133/QĐ-UBND ngày 20/7/2015 của Ủy ban nhân dân huyện TiênYên về việc ban hành Quy định thực hiện văn hóa ứng xử, nếp sống văn minh trongviệc cưới, việc tang, lễ hội và vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Tiên Yên.KH 134 PGD&ĐT Tiên Yên đã nêu cụ thể và tập thể cá nhân nhà trường đã cam kếtthực hiện tốt các nội dung trọng tâm sau:

2.3.1. Trong việccưới:

- Đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, vui tươi, lànhmạnh, tránh phô trương lãng phí, phù hợp với phong tục, tập quán, truyền thốngvăn hóa của từng địa phương, dân tộc, tôn giáo.

- Âm nhạc trong đám cưới phải lành mạnh, vuitươi, âm thanh đảm bảo không vượt quá độ ồn cho phép theo tiêu chuẩn Việt Nam;không mở nhạc trước 06 giờ sáng và sau 22 giờ.

2.3.2. Trong việctang:

- Tổ chức chu đáo, trang nghiêm tiết kiệm phù hợpvới tập quán, truyền thống văn hóa, dân tộc.

- Cấm rải tiền Việt Nam và các loại tiền của nướcngoài; không rải vàng mã trên đường đưa tang.

- Không cử nhạc tang trước 06 giờ sáng và sau 22giờ đêm; âm thanh loa máy khi mở không làm ảnh hưởng đến cộng đồng; không đểthi hài quá 48 giờ trong nhà, thực hiện chôn cất vào nghĩa trang đã được quyhoạch; khuyến khích nhân nhân dân khi có người thân qua đời thực hiện hỏa táng.

2.3.3. Trong lễ hội:

- Khi tham gia lễ hội, trang phục đẹp, lịch sự,phù hợp với thuần phong mỹ thục và ứng xử có văn hóa, giữ gìn vệ sinh cảnh quanmôi trường không gian lễ hội; bỏ rác đúng nơi quy định; không có tệ nạn xã hộinơi lễ hội.

- Cán bộ, giáo viên và nhân viên không tổ chứchoặc tham gia lễ hội trong những ngày làm việc, không sử dụng phương tiện côngphục vụ lễ hội (trừ trường hợp được phân công thực hiện nhiệm vụ).

- Không đốt vàng mã trong khu vực lễ hội, thắphương đúng nơi quy định của Ban Tổ chức lễ hội; không mê tín dị đoan.

3. Nội dung về xây dựng môi trường văn hóa trong trường học

3.1. Tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa:

- Tổ chức đoàn, đội, tổ chuyên môn cần thammưu tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ với nộidung và hình thức phù hợp với tình hình chính trị, văn hóa, xã hội, đối tượngtham gia và điều kiện thực tế nhà trường

- Côngđoàn phối hợp nhà trường xây dựng cụ thể quy tắc ứng xử, quy chế thực hiện vănhóa công sở, quy chế thi đua khen thưởng, tập trung vào nội dung đạo đức nhàgiáo làm giá trị cốt lõi, làm chuẩn mực, để mọi thành viên đồng thuận và lấy đólàm mục tiêu phấn đấu.

- Thànhlập các câu lạc bộ văn nghệ, thể thao trong trường học để tập hợp thu hút vàgiáo dục toàn diện đối với học sinh, góp phần xây dựng môi trường học an toàn,lành mạnh, thân thiện.

- Phốihợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục và xây dựng môitrường văn hóa trường học. Tăng cường kiểm tra đôn đốc; kịp thời biểu dương,khen thưởng đối với những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thựchiện nhiệm vụ.

3.2. Nhà trường phối hợp công đoàn xây dựng và triển khai có hiệu quả bộquy tắc ứng xử văn hóa trong trường học:

- Quy tắcứng xử trong trường học là những chuẩn mực, giá trị và hành vi ứng xử văn hóathông qua các hoạt động giao tiếp, sinh hoạt, làm việc, học tập…, nhằm điềuchỉnh cách thức ứng xử của mọi thành viên trong nhà trường theo thuần phong mỹtục; tạo môi trường làm việc, học tập thân thiện, hợp tác, trách nhiệm, cởi mở,trung thực, văn minh trong nhà trường.

3.2.1. Mụctiêu bộ quy tắc ứng xử:

- Bảođảm định hướng giáo dục đạo đức, lối sống và hoàn thiện nhân cách học sinh.

- Phùhợp với chuẩn mực đạo đức đã được xã hội thừa nhận.

- Phùhợp với quy định của pháp luật.

- Phùhợp với mục tiêu, đặc điểm của nhà trường, ngành Giáo dục; đảm bảo tính thựctiễn và tính khả thi.

- Bảođảm tính dân chủ và nhân văn.

3.2.2.Yêu cầu đối với bộ quy tắc ứng xử:

- Rõràng, cụ thể, dễ hiểu, dễ thực hiện, dễ kiểm tra.

- Nộidung  được thảo luận dân chủ và đồngthuận của các thành viên trong nhà trường.

- Thểhiện được mối quan hệ nhân văn và thân thiện giữa con người với con người (thầy -thầy, thầy - trò, thầy - phụ huynh, trò - trò, trò - phụ huynh) vàquan hệ giữa con người với thiên nhiên, cảnh quan.

-  Được theo dõi, kiểm tra, đánh giá trong quátrình triển khai; kịp thời điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện cho phù hợp với tìnhhình thực tế nhà trường.

III. KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM

1. Khen thưởng

- Các cán bộ, giáo viên và nhânviên thực hiện tốt các nội dung kỷ luật, kỷ cương; thực hiện tốt nếpsống văn hóa, văn minh được trường bình xét khen thưởng cấp trường (đưa nộidung xét thi đua vào bộ quy chế thi đua khen thưởng nhà trường và cộng điểm chobộ tiêu chí xét thi đua cuối năm) trình Phòng GD&ĐT xem xét đánh giá và xếploại hàng năm và xem xét khen thưởngtrong các phong trào thi đua của Ngành trong năm 2017 và các năm tiếp theo. (khen thưởngđối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành; nếp sống vănhóa, văn minh đồng thời kỷ luật các tập thể, các CB-GV-NV- LĐ  khi phát hiện vi phạm pháp luật, vi phạm kỷluật, kỷ cương hành chính; nếp sống văn hóa, văn minh tùy mức độ vi phạm).

2. Xử lý vi phạm:

- Các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường không thực hiện nghiêm túc và có cánbộ, giáo viên và nhân viên hoặc họcsinh vi phạm chưa được phát hiện và xử lý kịp thời, kể cả những hành vibao che, che dấu những vi phạm của tập thể, cá nhân.

- Hiệu trưởng không kịp thời phát hiện những vi phạm thuộc phạm vi quản lý,nếu để các cơ quan, tổ chức và người dân phát hiện phải bị xem xét, xử lý kỷluật.

- Các cán bộ, giáo viên và nhân viêncó hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; nếp sốngvăn hóa, văn minh thì người đứng đầu phải kịp thời xử lý vi phạm theo quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban giám hiệu phối hợp Công đoàn cơ sở nhàtrường:

- Xây dựng kếhoạch và hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các tổ chuyên môn, các tậpthể lớp, các CBGVNV và HS trong trường học trong việc thực hiện chủ đề năm của tỉnh về “Tăng cường kỷ luật, kỷcương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”; xây dựng môi trường văn hóa trong trường học.

- Xem xét, biểu dương, khen thưởng, đánh giáxếp loại thi đua các tập thể, cá nhân thực hiện tốt các nội dung kỷluật, kỷ cương; thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh và các nội dung về xây dựng môi trường văn hóa trong trường học; đồng thời xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân vi phạm các quyđịnh về kỷ luật, kỷ cương; thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh; xây dựng môi trường văn hóa trong trường học.

- Quán triệt giáo viên, nhân viên nghiêm túc thực hiện kế hoạch.

- Cho CB, GV, NV ký cam kết thực hiệnchủ đề năm về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống vănhóa, văn minh” theo công văn số 134/PGD-DT, ngày20/02/2017 của Phòng GD&ĐT Tiên Yên

- Tổ chức hướng dẫn các tổ chuyên môn, các đoàn thể trong trường, kiểm tra,giám sát việc thực hiện, đồng thời bổ sung các nội dung về kỷ luật, kỷ cươnghành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh vào Quy chế làm việc củatrường.

- Gắn tuyên truyền, vận động với xử lý kịp thời, kiên quyết các hành vi viphạm trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa,văn minh.

-  Công đoàn tổchức ít nhất mỗi quý một lần lồng ghép nội dung trong “Ngày pháp luật” để tuyêntruyền, phổ biến đến CB, GV, NV về các chủ trương, chính sách của Đảng, phápluật của Nhà nước, các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn... về kỷ luật kỷcương hành chính; xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh.

- Tiếp tục cải tiến lề lối làm việc; nâng cao ý thức trách nhiệm trong côngviệc; nâng cao tính tự giác, trách nhiệm, vài trò chỉ đạo trực tiếp của Ban chi ủy;Ban giám hiệu; Ban chấp hành công đoàn; Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn;Tổng phụ trách; Bí thư đoàn TN; Giáo viên chủ nhiệm lớp; GV Phó chủ nhiệm lớptrong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của ngành Giáo dục và Đào tạo và cácnhiệm vụ của trường.

- Thành lạpban chỉ đạo chịu trách nhiệm triển khai, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện tại trường.Tiến hành kiểm tra thường xuyên, đột xuất để phát hiện kịp thời trong việctriển khai thực hiện nội dung của kế hoạch.

(Thành phần banchỉ đạo: Ban chi ủy; Ban giám hiệu; ban chấp hành công đoàn; TPT; BT đoàn TN;tổ trưởng tổ CN; trưởng ban TTND)

- Nếu tổ chuyênmôn để xảy ra vi phạm về kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nếp sống vănhóa, văn minh thì tổ trưởng chuyên môn của tổ đó phải chịu trách nhiệm trước bangiám hiệu nhà trường.

- Nếu lớp đểxảy ra học sinh vi phạm về kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nếp sống vănhóa, văn minh thì  giáo viên chủ nhiệm vàphó chủ nhiệm lớp đó phải chịu trách nhiệm trước ban giám hiệu nhà trường.

- Nếu trườngđể xảy ra vi phạm về kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nếp sống văn hóa,văn minh thì Hiệu trưởng; Phó hiệu trưởng; chủ tịch công đoàn phải chịu tráchnhiệm trước Phòng GD&ĐT và Ủy ban nhân dân huyện Tiên Yên.

- Định kỳ hàng tháng, quý và năm các đoàn thể, các tổ chuyên môn báo cáokết quả triển khai thực hiện chủ đề năm của tỉnh về “Tăng cường kỷ luật, kỷcương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” (theo Phụlục 3Phụ lục 4 gửi kèm) và báo cáo kết quả triển khai công tác xâydựng môi trường văn hóa trong trường học theo năm học về cho ban giám hiệu; bangiám hiệu tổng hợp báo cáo Phòng GD&ĐT đồng thời báo cáo đột xuất khi cóyêu cầu của Phòng GD&ĐT.

Thời gian thực hiện báo cáo theo Phụ lục 3Phụ lục 4:

+ Báo cáo tháng trước ngày 15 hàng tháng;

+ Báo cáo Quý trước ngày 15 các tháng 3, 6 và 9;

+ Báo cáo năm trước ngày 10/12/2017.

Trên đây làKế hoạch của trường Tiểu học Tiên Lãng triển khai thực hiện chủ đề côngtác năm 2017 về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính;xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”; xây dựng môitrường văn hóa trong trường học dựa trên kế hoạch chỉ đạo của PGD&ĐTTiên Yên. Trường Tiểu học Tiên Lãng yêu cầu các tập thể các cá nghiêm túc thựchiện kế hoạch, đảm bảo các quy định về kỷ luật – kỷ cương trong thực hiện nhiệmvụ; xây dựng môi trường văn hóa trường học lành mạnh, an toàn, thân thiện, gópphần hoàn thiện nhân cách, đạo đức lối sống văn hóa cho học sinh và nâng caochất lượng giáo dục đào tạo./.

 

Nơi nhận:

- Các đoàn thể, tổ chuyên môn (để th/h);

- Cổng TTĐT;

- Lưu: VT-PGDĐT.

CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN

 

 Lê Thị Thúy Hoàn

 HIỆU TRƯỞNG

 

  

Phạm Thị Kim Thoa


Ban giám hiệu nhà trường
Số lần đọc: 12  - Ngày cập nhật:  13/03/2017
Về trang trước   Bản in   Email   Về đầu trang

  Thông báo khác