Bạn đang ở phần: Trang chủ
 
THĂM DÒ
Bạn là đối tượng nào?
THỐNG KÊ
Truy cập Truy cập: 1619731
Truy cập Online: 1
 Chuyên môn Mầm non
TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CBQL VÀ GIÁO VIÊN MẦM NON HÈ 2016
  Email  |  Bản in
Thứ tư, 08/05/2024 | 22:24.
Từ ngày 2/8/2016 – 16/8/2016, cấp học mầm non Phòng GD&ĐT Tiên Yên đã tổ chức lớp tập huấn Bồi dưỡng thường xuyên cho Cán bộ quản lý và Giáo viên hè 2016. Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Hướng – Phó trưởng phòng GD&ĐT Tiên Yên, lớp tập huấn còn có sự tham gia đầy đủ của 100% CBQL và giáo viên mầm non của 13 trường mầm non trong toàn huyện.


Đ/c Nguyễn Thị Hương- Phó trưởng phòng GD&ĐT khai mạc lớp tập huấn

           Để tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên tham gia lớp tập huấn, Phòng GD&ĐT đã chia lớp tập huấn thành 3 cụm: Thị trấn, Đông Ngũ, Đông Hải. Đồng thời, căn cứ vào nội dung tập huấn cấp tỉnh và tình hình thực tế của địa phương Phòng đã tách riêng các nội dung tập huấn dành cho CBQL và các nội dung dành cho giáo viên để các nội dung tập huấn được chuyên sâu và thiết thực đối với từng đối tượng tập huấn.

          Các nội dung tập huấn dành cho CBQL gồm: Nâng cao năng lực quản lí sự thay đổi để hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường mầm non, hướng dẫn sử dụng bộ công cụ đánh giá trẻ mầm non, hướng dẫn thực hiện hồ sơ quản lý nhà trường, hướng dẫn báo cáo GDMN, xây dựng đề án đổi mới phương thức quản lý nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, công tác phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, các văn bản chỉ đạo của ngành.

         Các nội dung tập huấn dành cho giáo viên gồm: sử dụng bộ công cụ đánh giá trẻ mầm non, xây dựng kế hoạch và soạn giáo án lớp ghép, hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển nhận thức cho trẻ từ 12 – 36 tháng tuổi, chăm sóc trẻ mầm non, xử lý ban đầu các tại nạn thường gặp, Giáo dục kĩ năng xã hội cần thiết để chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi vào lớp một, hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển thẩm mĩ cho trẻ mầm non, tổ chức hoạt động nuôi dưỡng cho trẻ học bán trú và phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.


Lớp tập huấn CBQL và giáo viên mầm non

Tại các lớp tập huấn, các giảng viên chú trọng đi sâu vào phương pháp trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc nhằm giúp các đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm học 2016 - 2017. Đặc biệt, căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, một số nội dung tập huấn mới được Phòng đưa ra trao đổi thảo luận và thống nhất thực hiện: Sử dụng bộ công cụ đánh giá trẻ mầm non và lấy kết quả đánh giá trẻ để đánh giá giáo viên mầm non theo bộ quy chế, hướng dẫn hồ sơ quản lý trường mầm non, xây dựng đề án đổi mới phương thức quản lý nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Các nội dung trên được các học viên tham gia thảo luận sôi nổi, nhiệt tình.




Đ/c Hà Thị Thanh –Phó hiệu trường trường mầm non Hải Lạng trao đổi cùng học viên tại lớp tập huấn.

Kết thúc lớp tập huấn, mỗi đơn vị trường, mỗi CBQL và giáo viên sẽ phải xây dựng ít nhất một sáng kiến kinh nghiệm trong việc đổi mới công tác chỉ đạo và thực hiện chuyên môn, phù hợp với thực tiễn của từng đơn vị nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ mầm non. 

Nguồn tin: Bế Thu Thủy - Phòng GD&ĐT
Số lần đọc: 316  - Cập nhật lần cuối:  17/08/2016
Về trang trước   Bản in   Email   Về đầu trang

Tìm theo ngày:   
  Bài đã đăng
TIÊU ĐIỂM
Video
LỊCH CÔNG TÁC
HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
© Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Tiên Yên
Địa chỉ:  Thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:  033.3876239  Fax:  033.3876568  Email:  pgdtienyen.quangninh@moet.edu.vn
Phát triển bởi  Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà (nền DotNetNuke)