TIN HOẠT ĐỘNG CÁC TRƯỜNG
|
Thầy cô phải xứng đáng là tấm gương của HS
26/01/2010
GD&TĐ) - Bộ GD&ĐT đã có Quy định về đạo đức nhà giáo, trong đó nêu những cụ thể về phẩm chất chính trị; đạo đức nghề nghiệp; lối sống tác phong; giữ gìn, bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo. Năm học 2009- 2010, ngành GD&ĐT tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. PV GD&TĐ đã ghi lại ý kiến, suy nghĩ riêng của một số nhà giáo, cán bộ quản lý GD xoay quanh vấn đề đạo đức nhà giáo
|
|
Không nên phủ định nền giáo dục bằng cái nhìn phiến diện, sai lệch
26/01/2010
(GD&TĐ) - Gần đây, cụm từ “nói thẳng, nói thật” xuất hiện tương đối nhiều trên báo chí. Điều này dễ hiểu bởi lẽ, trong giao tiếp đời thường, không gì thuyết phục bằng cái cách đặt vấn đề” nói thẳng, nói thật”. Thời đại bùng nổ thông tin, rộng cửa cho quyền tự do ngôn luận nên cũng chẳng khó khăn gì cho cái sự “nói thẳng, nói thật” ấy.
|
|
Không nên cực đoan, vội vã khi xem xét vấn đề nhân cách nhà giáo
07/04/2010
(GD&TĐ) - “Bàn tay không che nổi mặt trời" - TS Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã nói câu này khi đội ngũ các thầy cô giáo đã liên tục lập nhiều thành tích, khẳng định vị trí, diện mạo của giáo dục trong sự nghiệp phát triển đáng khâm phục của thành phố Đà Nẵng.
|
|
Các sự kiện nổi bật của Ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2009
26/01/2010
(GD&TĐ) – Trên tinh thần nghiêm túc và cầu thị từ dư luận xã hội, từ các ngành hữu quan, đặc biệt là từ hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Ngành, Bộ GD-ĐT đã công bố 12 sự kiện nổi bật của Ngành trong năm 2009.
|
|
Giáo dục là hướng thiện!
26/01/2010
(GD&TĐ) - Ngày 3/12, với 5/5 phiếu thuận, Hội đồng kỷ luật của trường Lê Quý Đôn TP Hồ Chí Minh đề nghị buộc thôi việc thầy V.H.B, giáo viên dạy toán của trường vì bắt học sinh vi phạm kỷ luật phải “thụt dầu”. Quyết định buộc thôi việc thầy B đã được Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh chính thức thông qua. Trả lời phỏng vấn báo giới, ông Huỳnh Công Minh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh khẳng định: “Bắt học sinh thụt dầu đến độ phải vào bệnh viện là một hình ảnh xa lạ đối với giá trị của hệ thống giáo dục mà ngành giáo dục TP.HCM đang phấn đấu”.
|
|
|
|
|